Ngày 20/6/2024, Nam Phi thông báo dự thảo Sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật bắt buộc đối với cá có vây hun khói ướp lạnh và cá có vây có hương khói.

Theo đó quy định thông số kỹ thuật bắt buộc này yêu cầu cá có vây hun khói ướp lạnh và cá có vây hương khói được chào bán phải tuân thủ thông số kỹ thuật bắt buộc này và các yêu cầu của phiên bản mới nhất của Tiêu chuẩn Quốc gia Nam Phi (SANS) 2877 áp dụng cho việc xử lý, chuẩn bị, chế biến, đóng gói, vận chuyển, bảo quản và chất lượng cá có vây hun khói, cá có hương khói và các sản phẩm có nguồn gốc từ chúng, cũng như các yêu cầu về thành phần của sản phẩm được đề cập trong thông số kỹ thuật này.

Các yêu cầu vệ sinh đối với sản phẩm cũng như các yêu cầu về chất gây ô nhiễm hóa học và vi sinh đối với sản phẩm cũng như các yêu cầu đối với nhân viên tại cơ sở đóng gói phải tuân thủ các yêu cầu của phiên bản mới nhất của SANS 2877.

Mục tiêu để thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn; Ngăn chặn các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người; Yêu cầu chất lượng; Hài hòa hóa; Giảm rào cản thương mại và tạo thuận lợi cho thương mại

Ngày cuối cùng nhận ý kiến: 60 ngày kể từ ngày thông báo

https://members.wto.org/crnattachments/2024/TBT/ZAF/24_03853_00_e.pdf

Mã thông báo: G/TBT/N/ZAF/258