Ngày 2/8, Văn phòng TBT Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn cho các điểm TBT cấp Bộ, địa phương thuộc Mạng lưới TBT Việt Nam tại Đà Nẵng.

Tham dự Hội nghị có ông Hà Minh Hiệp – Quyền Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, Lãnh đạo Văn phòng TBT Việt Nam và đại diện các điểm TBT cấp Bộ, các điểm TBT địa phương trong mạng lưới TBT Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hà Minh Hiệp –đã chỉ rõ tầm quan trọng của Mạng lưới TBT Việt Nam đối với thực thi cam kết TBT tại Việt Nam, đồng thời ông cũng khẳng định việc nắm vững các quy định, hiểu đầy đủ nội dung và áp dụng để triển khai thực hiện là rất quan trọng. Nhiệm vụ của Văn phòng TBT Việt Nam và các điểm TBT của các bộ ngành, địa phương là thông báo và hỏi đáp về tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL), vì vậy các cơ quan cần có những đề xuất nội dung phù hợp liên quan tới nội dung minh bạch hóa trong quá trình sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn Kỹ thuật và Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa, nhằm nêu bật vai trò của Mạng lưới TBT.

Tại hội nghị tập huấn đã được nghe Lãnh đạo Văn phòng TBT Việt Nam, và các chuyên gia trình bày về: tình hình thực thi cam kết TBT trong WTO và FTAs của Việt Nam trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024; về cam kết TBT trong các Hiệp định Thương mại tự do (FTAs); hướng dẫn áp dụng Thực hành Quy định tốt (GRP) trong xây dựng, ban hành và áp dụng các biện pháp TBT; trình bày về hệ thống cảnh báo ePing và giới thiệu các chức năng mới cập nhật của hệ thống.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu từ các điểm TBT cấp bộ và địa phương cũng đã trao đổi, thảo luận và bày tỏ quan điểm về những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ thông báo và hỏi đáp về TCĐLCL tại địa phương để tìm ra hướng giải quyết, khắc phục.

Nguồn: TBT Quảng Ninh