Ngày 05/9/2024, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia và Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), cùng với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Quy định quản lý của Hoa Kỳ và châu Âu về sản phẩm tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử và ghi nhãn điện tử”.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Hà Minh Hiệp – Quyền Chủ tịch Ủy ban TCĐLCL Quốc gia bày tỏ sự cảm ơn đối với CPSC – đối tác lâu dài đã có sự hợp tác và ký biên bản ghi nhớ hợp tác chính thức trước đó. Việc hợp tác, cùng nhau tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong quản lý chất lượng, với những đề xuất hợp tác trong tổ chức đào tạo, tập huấn cho số lượng lớn cán bộ đã đạt những kết quả nhất định.

Hội thảo này có ý nghĩa quan trọng trong quá trình sửa đổi quy phạm pháp luật của Ủy ban TCĐLCL Quốc gia nói riêng và hệ thống quản lý chất lượng Việt Nam nói chung, cũng là cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về thương mại điện tử và ghi nhãn điện tử, giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ ở Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội, thương mại quốc tế.

Hội thảo diễn ra với các nội dung chính như: Phát hiện và quản lý sản phẩm không an toàn trong thương mại điện tử; Thương mại điện tử và giám sát thị trường tại Liên minh châu Âu; Quy định thị trường của Việt Nam; Phản ứng với các xu hướng trong thương mại điện tử; Những yêu cầu của CPSC: Ghi nhãn, kiểm tra, chứng nhận và e-Filing; Hộ chiếu sản phẩm kỹ thuật số và các sáng kiến khác của Liên minh châu Âu; Bài học rút ra để đảm bảo an toàn sản phẩm: Những ví dụ trong các ngành then chốt.

Nguồn: TBT Quảng Ninh.