Ngày 17/8/2021 Uganda thông báo dự thảo Tiêu chuẩn DUS 2397: 2021, Bình sữa trẻ em bằng nhựa – Đặc điểm kỹ thuật. Dự thảo tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu, phương pháp lấy mẫu và thử nghiệm đối với bình sữa nhựa dùng cho trẻ bú mẹ. Tiêu chuẩn này không bao gồm núm vú (núm vú) và bình bú thủy tinh.

Về yêu cầu chung: Bình cấp phải có thiết kế, hình dạng và kích thước yêu cầu phù hợp; Hình dạng phải sao cho dễ lau chùi và không để thức ăn sót lại bên trong bình bú; Phần thân của bình bú phải nhẵn, cả bên trong và bên ngoài, không có bất kỳ khuyết tật nào như lỗ hổng, kẽ hở, móc, các vật lạ nhúng vào, bong bóng bất lợi, các vệt, vết khuyết tật và vết bẩn; Dấu thang đo tối thiểu và dấu khoảng cách không được nhiều hơn 20 phần trăm của dấu chỉ thị thang đo tối đa; Các vạch chia độ và các giá trị số chỉ thị phải rõ ràng và không bị ảnh hưởng bởi quá trình xử lý tiệt trùng ở nhiệt độ cao; Bình bú và các bộ phận của nó không được có các cạnh sắc và các điểm sắc nhọn có thể gây thương tích cho người sử dụng; Nếu chai cấp liệu không có in, thang dung tích sẽ được khắc trên chai và nếu chai có in thì phải in rõ thang dung tích.

Về đóng gói: Chai sữa phải được đóng gói trong các vật chứa thích hợp để đảm bảo tính nguyên vẹn của sản phẩm trong quá trình vận chuyển, bảo quản và xử lý.

Về Ghi nhãn: Mỗi bình bú phải được đánh dấu vĩnh viễn bằng vạch chia độ; Mỗi gói chứa các chai phải được ghi nhãn vĩnh viễn bằng những điều sau: tên và địa chỉ thực của nhà sản xuất; tên của sản phẩm như, “bình sữa cho trẻ em” hoặc “bình sữa trẻ em” hoặc “bình sữa cho con bú”; số lô / số mã; ngày sản xuất (tháng và năm); vật liệu được sử dụng; nước xuất xứ; hướng dẫn làm sạch và tiệt trùng; hướng dẫn xử lý và tái chế; thời hạn sử dụng.

Mục tiêu để thông tin người tiêu dùng, nhãn mác; phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người; bảo vệ môi trường; yêu cầu chất lượng. Ngày cuối cùng cho nhận xét: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/UGA/21_5240_00_e.pdf

G / TBT / N / UGA / 1365