Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 115/2022/NĐ-CP của Chính phủ ban hành Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương giai đoạn 2022-2027.

Theo đó dự thảo sửa đổi bổ sung khoản 4a. và 4b. vào khỏa 4 Điều 4; Sửa đổi, bổ sung điểm a khoản 5 Điều 4; Bổ sung khoản 6a. và 6b. vào khoản 6 Điều 5; Sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 7 Điều 5.

Về điều chuyển tiếp: Do Hiệp định CPTPP có hiệu lực đối với Malaysia từ ngày 29/11/2022 và đối với Cộng hòa Chile từ ngày 21/2/2023 và Nghị định sửa đổi sẽ được Chính phủ ký ban hành sau ngày Hiệp định có hiệu lực đối với Malaysia và Cộng hòa Chile, đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, Bộ Tài chính dự thảo quy định về xử lý thuế đối với các tờ khai hải quan của các mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam vào Malaysia hoặc Cộng hòa Chile hoặc nhập khẩu vào Việt Nam từ Malaysia hoặc Cộng hòa Chile đăng ký từ ngày Hiệp định có hiệu lực đối với hai nước trên đến trước ngày Nghị định sửa đổi có hiệu lực thi hành nếu đáp ứng đủ điều kiện để được hưởng thuế xuất khẩu ưu đãi, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt quy định tại Nghị định này và Nghị định số 115/2022/NĐ-CP.

Nguồn: TBT Quảng Ninh