Sáng 09/12, Chi Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất Lượng (Sở KH&CN) tổ chức Khóa đào tạo Hướng dẫn bảo mật thông tin trong chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Khóa đào tạo được tổ chức nhằm nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và khả năng cạnh tranh thông qua áp dụng bảo mật thông tin trong chuyển đổi số tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trên cơ sở triển khai áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý tiên tiến, công cụ cải tiến.

Tham gia Khoá đào tạo, các học viên được giới thiệu và trao đổi, thảo luận với giảng viên những kiến thức mới đáp ứng yêu cầu công việc hằng ngày của các tổ chức, doanh nghiệp, trong đó tập trung vào một số vấn đề liên quan đến an toàn, bảo mật, an ninh thông tin.

Cụ thể như: lợi ích của việc đảm bảo an toàn thông tin; khái niệm về an toàn thông tin; quy định cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng; giới thiệu tiêu chuẩn ISO/IEC 27001; phân tích 5 điều khoản tiêu chuẩn; các biện pháp kiểm soát vè an toàn thông tin (14 phạm vi an toàn và 114 biện pháp quản lý);…

Nguồn: TBT Quảng Ninh