Ngày 16/7/2021 2021 Israel thông báo dự thảo quy định nhập khẩu chất thải nguy hại. Dự thảo chính sách mới do Bộ Bảo vệ Môi trường của Israel công bố có tên “Chính sách Nhập khẩu Chất thải Nguy hại”.

Việc nhập khẩu chất thải nguy hại vào Israel đã được quy định từ năm 1994 bởi các điều khoản của “Đơn đặt hàng vật liệu nguy hại (Nhập khẩu và xuất khẩu chất thải nguy hại), 5744-1994”. Các quy định thực hiện và phê chuẩn các nguyên tắc của Công ước Basel và yêu cầu giấy phép của Cao ủy cho việc xuất khẩu hoặc nhập khẩu chất thải nguy hại, do đó giám sát hiệu quả sự di chuyển xuyên biên giới của chất thải nguy hại và việc xử lý chúng.

Mục đích của chính sách được thông báo là nêu rõ quyết định của Ủy viên cấp giấy phép nhập khẩu chất thải nguy hại như sau:

Cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về chủng loại, cách lắp ráp và cách thức xử lý chất thải nguy hại nhập khẩu.

Nhà máy xử lý muốn nhập khẩu chất thải phải xuất trình tất cả các giấy phép cần thiết để xử lý chất thải nguy hại, bao gồm cả giấy phép độc hại theo Luật Vật liệu nguy hại.

Yêu cầu lượng chất thải nguy hại còn sót lại hoặc được tạo ra sau khi thu hồi và chuyển đến bãi chôn lấp không được vượt quá 25% lượng nguyên liệu nhập khẩu.

Mục tiêu để bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người; Bảo vệ môi trường. Ngày cuối cùng cho nhận xét: 60 ngày kể từ ngày thông báo

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/ISR/21_4724_00_x.pdf

Mã thông báo: G / TBT / N / ISR / 1214