Ngày 09/7/2021 Trung Quốc thông báo dự thảo Tiêu chuẩn Quốc gia đối với máy lọc nước. Theo đó dự thảo này quy định các giá trị và cấp hiệu suất nước tối thiểu cho phép, các yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử đối với máy lọc nước. Tài liệu này thay thế GB 34914-2017 “Giới hạn hiệu quả của máy lọc nước thẩm thấu ngược và cấp hiệu quả của nước”, so với GB 34914-2017, các thay đổi kỹ thuật chính như sau:

Thay đổi phạm vi ứng dụng của máy lọc nước thẩm thấu ngược sang máy lọc nước thẩm thấu ngược và máy lọc nước lọc nano; Các thuật ngữ và định nghĩa về máy lọc nước, máy lọc nước thẩm thấu ngược, máy lọc nước lọc nano đã được bổ sung; Đã điều chỉnh chỉ số đánh giá hiệu quả sử dụng nước; Tăng các yêu cầu về chỉ số đối với tỷ lệ loại bỏ của máy lọc nước lọc nano; Đã điều chỉnh các chỉ số chất lượng nước của nước thử nghiệm; Quá trình thử nghiệm và phương pháp tính toán đã được điều chỉnh; Phương pháp chuẩn bị nước thử đã được điều chỉnh; Một thiết bị kiểm tra tốc độ lọc nước đã được bổ sung.

Tài liệu này áp dụng cho các máy lọc nước quy mô nhỏ sử dụng nước máy thành phố hoặc nguồn cấp nước tập trung khác làm nước thô và thẩm thấu ngược hoặc màng lọc nano làm bộ phận lọc chính cho hộ gia đình hoặc những nơi tương tự.

Tài liệu này không áp dụng cho máy lọc nước quy mô lớn có chiều dài hoặc chiều rộng hoặc chiều cao ≥ 2000 mm, trọng lượng ≥ 100 kg và lưu lượng lọc nước ≥ 3 L / phút.

Mục tiêu để bảo vệ môi trường. Ngày cuối cùng để lấy ý kiến: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/CHN/21_4571_00_x.pdf

Mã thông báo: G / TBT / N / CHN / 1607