Ngày 10/5/2021 Ecuador thông báo dự thảo Quy định thiết lập khuôn khổ pháp lý cho việc áp dụng Luật hữu cơ để hợp lý hóa, tái sử dụng và giảm thiểu chất dẻo sử dụng một lần.

Tiêu chuẩn này ràng buộc đối với tất cả các tổ chức, cơ quan và ban ngành trong các khu vực nhà nước, tư nhân, trung ương, tự trị và phân cấp, thể nhân và pháp lý, xã, cộng đồng, dân tộc, quốc tịch và các nhóm cư trú thường xuyên hoặc tạm thời trên lãnh thổ quốc gia.

Quy định này nhằm thực hiện các quy định của Luật hữu cơ về hợp lý hóa, tái sử dụng và giảm thiểu chất dẻo sử dụng một lần. Đối với việc áp dụng Quy định này, các mục tiêu sau sẽ được tính đến:

Giảm dần nguồn nhựa sử dụng một lần có sẵn trên thị trường trong nước; Cung cấp các biện pháp khuyến khích để giảm phát sinh chất thải nhựa và khai thác chúng thông qua tái sử dụng, tái chế hoặc chế biến; Thúc đẩy giảm thiểu ô nhiễm do chất thải nhựa, đặc biệt là ở các suối, sông, biển, hồ, đầm và hệ thống các khu bảo tồn quốc gia; Khuyến khích thay thế chất dẻo sử dụng một lần bằng bao bì và các sản phẩm kết hợp vật liệu tái chế, phân hủy sinh học và / hoặc có thể phân hủy sau người tiêu dùng.

Mục tiêu để thông tin liên quan, ghi nhãn; Bảo vệ môi trường. Ngày cuối cùng lấy ý kiến: 60 ngày kể từ ngày thông báo

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/ECU/21_3338_00_s.pdf

Mã thông báo: G / TBT / N / ECU / 506