Ngày 07/5/2021 cơ quan quản lý của Nhật Bản thông báo dự thảo sửa đổi các tiêu chuẩn và quy phạm về phân bón. Để tăng cường kiểm soát chất lượng phân bón, MAFF sẽ sửa đổi Pháp lệnh Thực thi Đạo luật Quy định về Phân bón và các quy tắc hành chính như sau:

Thông số kỹ thuật của nguyên liệu thô có thể được sử dụng cho các loại phân bón sau đây, sau đây được gọi là “Thông số kỹ thuật nguyên liệu”, sẽ được thiết lập. Các nhà sản xuất các loại phân bón sau (Phụ lục 4 (2), 4 (3), 5 (1), 5 (2) và 5 (3) trong Phụ lục) sẽ phải nộp các tài liệu cho MAFF để xác nhận rằng nguyên liệu thô đáp ứng Đặc điểm kỹ thuật nguyên liệu khi họ đăng ký là nhà sản xuất phân bón.

Các nhà sản xuất và nhập khẩu các loại phân bón sau đây sẽ phải nộp kết quả khảo nghiệm canh tác khi họ nộp đơn đăng ký cho MAFF.

Thời hạn đăng ký của các loại phân bón sau đây sẽ là sáu năm.

Phân bón dư lượng thực phẩm đã qua chế biến, Phân bón phụ phẩm từ động vật hoặc thực vật (*), Phân bón phụ phẩm (*), Phân bón lỏng (*), Phân bón hỗn hợp làm vườn tại nhà (*), Phân bón hỗn hợp hấp phụ (*), Amoni phốt phát Kali Nitrat Kali Phosphat, Magie Ammonium Phosphat, Phân hỗn hợp Phân hỗn hợp (*), Phân hỗn hợp Compost hỗn hợp (*), canxi sunfat.

Ngày cuối cùng cho nhận xét: 60 ngày kể từ ngày thông báo

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/JPN/21_3322_00_e.pdf

Mã thông báo: G / TBT / N / JPN / 699