Ngày 30/4/2021 cơ quan quản lý của Úc thông báo dự thảo Tiêu chuẩn an toàn bắt buộc đối với Đồ chơi. Mục đích của tiêu chuẩn an toàn là ngăn ngừa thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong bao gồm các vết thương nghiêm trọng ở mặt và mắt, và nghẹt thở khi trẻ em chơi với đồ chơi có đường đạn.

Tiêu chuẩn an toàn cho đồ chơi phóng đạn tham khảo các phần nhất định của các tiêu chuẩn tự nguyện sau: Tiêu chuẩn Úc / New Zealand (AS / NZS ISO 8124.1: 2019 An toàn đồ chơi Phần 1: Các khía cạnh an toàn liên quan đến các tính chất cơ học và vật lý); Tiêu chuẩn quốc tế (ISO 8124-1: 2018 An toàn của đồ chơi — Phần 1: Các khía cạnh an toàn liên quan đến các tính chất cơ học và vật lý); Tiêu chuẩn Châu Âu (EN 71-1: 2014 + A1: 2018: An toàn của đồ chơi — Phần 1: Tính chất cơ lý); Tiêu chuẩn Mỹ (Tiêu chuẩn ASTM F963-17 Đặc điểm kỹ thuật an toàn cho người tiêu dùng về an toàn đồ chơi).

Tiêu chuẩn an toàn cung cấp cho các nhà cung cấp tùy chọn để tuân thủ các yêu cầu nhất định của bất kỳ tiêu chuẩn nào được liệt kê ở trên.

Việc điều chỉnh các tiêu chuẩn là phù hợp với thực tiễn tốt nhất theo quy định và đảm bảo tính nhất quán trong việc tuân thủ tiêu chuẩn an toàn; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người. Ngày cuối cùng cho nhận xét: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

https://www.productsafety.gov.au/standards/projectile-toys#mandatory-standard

Mã thông báo: G / TBT / N / AUS / 129