Cổng thông tin điện tử của Chính phủ Nga ngày 24/7 đưa tin, Chính phủ Nga vừa phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) và Cộng hòa Serbia.

Trong cuộc họp ngày 24/7, Chính phủ Nga đã quyết định thông qua dự thảo luật liên bang “Về việc phê chuẩn Hiệp định về khu vực thương mại tự do giữa Liên minh kinh tế Á-Âu và các nước thành viên của liên minh này với Cộng hoà Serbia”, đồng thời chuyển dự luật này tới Duma quốc gia (Hạ viện Nga) để xem xét theo trình tự quy định.

Serbia đã ký thỏa thuận thành lập khu vực thương mại phi thuế quan với EAEU vào tháng 10/2019. Thỏa thuận này cần nhận được sự phê chuẩn của tất cả quốc gia thành viên EAEU.

Trước đó, EAEU đã ký thỏa thuận FTA với Việt Nam và Singapore. Ngoài ra, EAEU đang tiến hành các cuộc đàm phán về FTA với Ai Cập, Israel và Argentina. Bên cạnh đó, Jordan và Thái Lan cũng đưa ra sáng kiến về việc thiết lập FTA với EAEU. Hiện nay, có khoảng 50 đề xuất từ các quốc gia và tổ chức về việc thiết lập quan hệ đối tác với EAEU.