Ngày 02/4/2021, Sở KH&CN đã làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TĐC) về dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung Quyết định số 36/QĐ-TTg ngày 11/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021 -2030, phù hợp với đặc thù tỉnh Quảng Ninh.         Tham gia buổi làm việc có đồng chí Hoàng Bá Nam, Giám đốc Sở KH&CN; lãnh đạo Chi cục TĐC và các phòng, đơn vị thuộc Sở. Về phía Tổng cục TĐC có đồng chí Hà Minh Hiệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TĐC; đại diện Trung tâm đào tạo Tổng cục; Viện năng suất chất lượng.

Tại buổi làm việc Sở KH&CN đã trình bày về Dự thảo Kế hoạch thực hiện Quyết định số 36/QĐ-TTg. Mục tiêu của Kế hoạch nhằm đưa năng suất trở thành động lực phát triển quan trọng trong các ngành, lĩnh vực của tỉnh; đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp trong nghiên cứu, đổi mới, chuyển giao và ứng dụng KH&CN; góp phần đạt mục tiêu tăng năng suất lao động bình quân của tỉnh trên 11%/năm; đến năm 2030 có khoảng 50 doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh xây dựng và triển khai các dự án điểm; hình thành ít nhất 1 Câu lạc bộ cải tiến năng suất cho sinh viện tại Trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh. 

Đồng chí Hà Minh Hiệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TĐC đánh giá: Quảng Ninh đã tiếp cận đúng tinh thần Quyết định số 36/QĐ-TTg. Quảng Ninh cần tập trung tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng toàn bộ nhu cầu của các doanh nghiệp và làm việc với các trường Đại học và các cơ sở đào tạo để xây dựng được các hệ thống công cụ, những vấn đề cần phát triển ở Quảng Ninh. Tổng cục sẽ phối hợp và giúp đỡ Quảng Ninh trong quá trình triển khai thực hiện.

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Giám đốc Sở KH&CN khẳng định: Quảng Ninh sẵn sàng thực hiện Quyết định 36/QĐ-TTg. Trong đó có 2 nội dung quan trọng Quảng Ninh sẽ quan tâm thực hiện, đó là đào tạo chuyên gia và xây dựng các mô hình diểm để nâng cao năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh. Và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TĐC để hoàn thiện Kế hoạch và sẽ triển khai ngay việc khảo sát các doanh nghiệp, các trường Đại học về nhu cầu đào tạo.

Nguồn: TBT Quảng Ninh