Ngày 20/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức hội thảo “Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững” và kỷ niệm ngày đo lường thế giới 20/5 tại Hải Phòng.

Tham dự hội thảo có ông Hà Minh Hiệp – Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Lãnh đạo Vụ trưởng Vụ Đo lường, Viện Đo lường Việt Nam, Hội Đo lường Việt Nam cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Quyền Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp cho biết, 17 mục tiêu phát triển bền vững được Liên Hợp Quốc thông qua năm 2015 xác định bởi 169 mục tiêu cụ thể và 232 chỉ tiêu, hướng tới xóa đói giảm nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo mọi người dân được hưởng hòa bình và thịnh vượng vào năm 2030.

Ngày 14/7/2023, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 841/QĐ-TTg về ban hành lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam đến năm 2030. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng phê duyệt chiến lược phát triển năng lượng tái tạo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và mục tiêu đạt được Net zero vào năm 2050. Để đáp ứng các mục tiêu của phát triển bền vững thì vai trò của ngành đo lường là rất quan trọng, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật.

Thông qua hội thảo này, từ góc độ khác nhau, các đại biểu, nhà quản lý, chuyên gia thuộc các ngành khoa học, kỹ thuật sẽ cùng nhau thảo luận để tìm ra giải pháp hữu hiệu, đóng góp của ngành đo lường để thực hiện tốt mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu cũng trình bài tham luận liên quan đến hoạt động đo lường của các đơn vị và địa phương; tại Hội thảo đã trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc giữa đại biểu tham dự với các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Nguồn: TBT Quảng Ninh