Điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với bàn, ghế có xuất xứ từ Trung Quốc và Malaysia

Ngày Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2091/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm bàn, ghế có xuất xứ từ Trung Quốc và Malaysia.
Theo đó, phạm vi hàng hóa đề nghị điều tra bao gồm các sản phẩm bàn, ghế có mô tả như sau:

Sản phẩm bàn: Bàn văn phòng ở dạng lắp ráp hoàn chỉnh hoặc chưa hoàn chỉnh (bao gồm các bộ phận như chân bàn, mặt bàn, khung bàn, yếm bàn được tách rời). Bàn hoàn chỉnh là bàn sẵn sàng cho việc sử dụng ngay lập tức hoặc sẽ được lắp ráp thêm một số phần như hộc tủ, kệ…; Mặt bàn được làm bằng gỗ công nghiệp, bề mặt phủ melanin, dán giấy, phủ véc-ni hoặc laminate; Chân bàn được làm bằng gỗ công nghiệp hoặc kim loại;

Bàn có kích thước như sau: Chiều dài: từ 990mm đến không vượt quá 3.210mm; Chiều rộng: từ 590mm đến không vượt quá 1.410mm; Độ dày mặt bàn (bao gồm lớp phủ): từ 12mm đến không vượt quá 85mm; Chiều cao từ mặt đất đến mặt trên của bàn từ 675mm đến không vượt quá 770mm. Đối với dạng bàn ghép, bàn module, kích thước trên được áp dụng cho phần bàn đơn trước khi lắp ghép lại.

Sản phẩm ghế: Ghế ngồi tĩnh hoặc không tĩnh, có thể ngả hoặc không thể ngả, có thể hoặc không thể chuyển thành giường, ở dạng lắp ráp hoàn chỉnh hoặc chưa hoàn chỉnh (bao gồm các bộ phận như mặt ghế, ốp dưới mặt ghế, tựa ghế, ốp sau tựa ghế, chân ghế, khung ghế được tách rời); Ghế có chiều cao từ mặt đất tới mặt trên ghế từ trên 420mm đến dưới 600mm (420mm < chiều cao từ mặt đất đến mặt trên của ghế < 600mm).

Hàng hóa được loại trừ khỏi phạm vi hàng hóa bị điều tra các sản phẩm bàn, ghế có mô tả như sau:

– Sản phẩm bàn được loại trừ: Làm toàn bộ từ các chất liệu nhựa; Làm toàn bộ hoặc có bộ phận làm từ mây, liễu gai, tre hoặc vật liệu tương tự; Có kích thước nằm ngoài khoảng thông số của bàn đã nêu ở trên.

Sản phẩm ghế được loại trừ: Làm toàn bộ từ các chất liệu nhựa; Làm toàn bộ hoặc có bộ phận làm từ mây, liễu gai, tre hoặc vật liệu tương tự; Ghế sofa có chiều cao tính từ mặt đất lên mặt trên của ghế nhỏ hơn hoặc bằng 420mm, ghế quầy bar có chiều cao tính từ mặt đất lên mặt trên của ghế lớn hơn hoặc bằng 600mm).

Xuất xứ của hàng hóa bị điều tra: Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và Ma-lai-xi-a.

Nguồn: TBT Quảng Ninh

  • THÔNG BÁO VÀ HỎI ĐÁP VỀ HÀNG RÀO KỸ THUẬT TRONG THƯƠNG MẠI TỈNH QUẢNG NINH
  • CHI CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG TỈNH QUẢNG NINH
  • Địa chỉ: Số 41, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hà, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử: số 339/GP-BC cấp ngày 06/08/2004 Quyết định cấp phép hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ số 457/QĐ-BKHCN ngày 07/03/2016
Thống kê truy cập

Số người đang xem: 0
Số lượt người xem: 11412