Sáng ngày 09/7/2021, tại trụ sở Liên cơ quan số 3, Sở KH&CN đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ trên địa bàn tỉnh năm 2021. Tham gia Hội nghị có gần 100 đại biểu là đại diện các Sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở bức xạ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bùi Quang Minh –PGĐ Sở KH&CN đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được PGS.TS Nguyễn Trung Tính – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Đào tạo (Cục ATBX và hạt nhân) giới thiệu về những nội dung chính và điểm mới của Nghị định số 142/2020/NĐ-CP ngày 09/12/2020 của Chính phủ Quy định về việc tiến hành công việc bức xạ và hoạt động dịch vụ hỗ trợ, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Đồng chí Phạm Hồng Sơn –Trưởng phòng quản lý chuyên ngành (Sở KH&CN) đã hướng dẫn triển khai thủ tục hành chính đối với thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế và công tác ứng phó sự cố bức xạ cấp cơ sở, phê duyệt ứng phó sự cố bức xạ cấp cơ sở.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và được các chuyên gia giải đáp những vướng mắc trong việc triển khai thực hiện công tác an toàn bức xạ tại cơ sở.

Hội nghị đã giúp các cơ quan quản lý nhà nước và các cơ sở bức xạ trên địa bàn tỉnh nắm bắt được những qui định mới về điều kiện, hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép tiến hành công việc bức xạ, Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử, Chứng chỉ hành nghề dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử; đồng thời nắm được các qui trình, cách lập và nộp hồ sơ cấp độ 3,4 đối với các thủ tục hành chính. Những điều này sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở bức xạ thực hiện các thủ tục hành chính được nhanh chóng, thuận tiện, hiệu quả.

Nguồn: TBT Quảng Ninh