Ngày 27/10/2022, Thái Lan thông báo Dự thảo Quy định về xe cơ giới hạng nặng trang bị động cơ đánh lửa nén: các yêu cầu về an toàn; khí thải từ động cơ, mức 6 (TIS 3046–2563). Theo đó Dự thảo Quy định của Bộ quy định động cơ phương tiện phải phù hợp với tiêu chuẩn phương tiện cơ giới hạng nặng trang bị động cơ đánh lửa nén: các yêu cầu về an toàn; khí thải từ động cơ, mức 6 (TIS 3046–2563):

  1. Tiêu chuẩn này sẽ áp dụng cho các loại xe cơ giới loại M1 M2 N1 và N2 có động cơ đánh lửa nén và khối lượng tham chiếu vượt quá 2.610 kg và cho tất cả các loại xe cơ giới thuộc loại M3 và N3
  2. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu an toàn đối với các chất ô nhiễm, độ bền của các thiết bị kiểm soát ô nhiễm và hệ thống chẩn đoán trên tàu (OBD). Việc phê duyệt kiểu loại của một phương tiện đã hoàn thiện đưa ra theo tiêu chuẩn này phải được mở rộng cho phương tiện chưa hoàn thiện có khối lượng chuẩn dưới 2.610 kg. Việc phê duyệt kiểu loại sẽ được gia hạn nếu nhà sản xuất có thể chứng minh rằng tất cả các tổ hợp thân xe dự kiến ​​được chế tạo trên xe chưa hoàn thiện đều làm tăng khối lượng chuẩn của xe lên trên 2.610 kg.
  3. Việc phê duyệt kiểu loại của phương tiện được cấp theo tiêu chuẩn này sẽ được mở rộng cho các biến thể và phiên bản của nó có khối lượng tham chiếu trên 2.380 kg với điều kiện nó cũng đáp ứng các yêu cầu liên quan đến việc đo lượng phát thải khí nhà kính và mức tiêu thụ nhiên liệu theo Quy định số của Liên hợp quốc 49 Bản sửa đổi 6 Phụ lục 12 Phụ lục 1.
  4. Những điều sau đây không cần phải được phê duyệt theo tiêu chuẩn này: xe động cơ đánh lửa nén làm việc hạng nhẹ: yêu cầu an toàn; phát thải từ động cơ, thực thi cấp độ mới nhất.
  5. Phê duyệt tương đương:

Những điều sau đây không cần phải được phê duyệt theo tiêu chuẩn này, nếu chúng là một phần của phương tiện vận tải động cơ đánh lửa nén làm việc hạng nhẹ: các yêu cầu về an toàn; phát thải từ động cơ, thực thi mức mới nhất:

(1) Động cơ đánh lửa nén được lắp trên xe loại N1 N2 và M2.

(2) Xe loại N1 N2 và M2 lắp động cơ đánh lửa nén

với dầu diesel.

Sự chấp thuận tương đương như được nêu trong đoạn 5. sẽ không được cấp trong trường hợp động cơ và phương tiện sử dụng nhiên liệu kép.

  1. Các quy định kỹ thuật của tiêu chuẩn này xuất phát từ Quy định số 49 Bản sửa đổi 7 của Liên hợp quốc.

Mục tiêu để bảo vệ môi trường. Ngày cuối cùng cho nhận xét: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

https://members.wto.org/crnattachments/2022/TBT/THA/22_7306_00_x.pdf

Mã thông báo: G / TBT / N / THA / 689