Ngày 22/10/2021 Hàn Quốc thông báo dự thảo sửa đổi đối với “Đạo luật mỹ phẩm”. Theo luật hiện hành, nhãn chữ nổi có thể được dán trên hộp đựng hoặc bao bì của các sản phẩm mỹ phẩm để người mù hoặc người khiếm thị có thể tiếp cận được.

Tuy nhiên, pháp luật hiện hành không yêu cầu thông tin chi tiết bằng chữ nổi ngoài tên sản phẩm hoặc tên thương mại của cơ sở kinh doanh, điều này khiến người khiếm thị khó tiếp cận thông tin sản phẩm chính xác khi mua mỹ phẩm. Ngoài ra, những người bị khiếm thính cũng gặp phải các vấn đề về khả năng tiếp cận tương tự khi mua các sản phẩm mỹ phẩm.

Do đó, để cung cấp thông tin chi tiết của sản phẩm mỹ phẩm cho người khiếm thị hoặc khiếm thính, người điều hành kinh doanh phải hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm bằng chữ nổi và mã chuyển đổi văn bản thành giọng nói trên bao bì hoặc bao bì của sản phẩm mỹ phẩm.

Mục tiêu để thông tin người tiêu dùng, nhãn mác. Ngày cuối cùng để lấy ý kiến: 60 ngày kể từ ngày thông báo

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/KOR/21_6701_00_x.pdf

Mã thông báo: G / TBT / N / KOR / 1000