Ngày 08/6/2023, Văn phòng Công nhận chất lượng – Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị Toạ đàm với các chuyên gia kĩ thuật phía bắc năm 2023. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Thứ trưởng Bộ KH&CN, đồng chí Hà Minh Hiệp – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đồng chí Phạm Xuân Đài – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở KH&CN và hơn 100 đại biểu đại diện các Sở KH&CN, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

Tại Hội nghị, bà Trần Thị Thu Hà – Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng đã trình bày Báo cáo về hoạt động đánh giá, công nhận. Báo cáo đã phân tích đặc điểm tình hình; kết quả hoạt động đánh giá, công nhận từ năm 2010 đến nay; trọng tâm hoạt động đánh giá, công nhận năm 2023 và định hướng chiến lược thời gian tới.

 

Năm 2022, hoạt động công nhận đã được duy trì ổn định trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19; đã triển khai các chương trình công nhận mới như PTP, RMP, MDMS, POCT; hoàn thành và nghiệm thu xong 1 đề tài NCKH cấp Bộ; triển khai dự án Xây dựng phần mềm quản lý, điều hành hoạt động tại BoA; áp dụng chữ ký số trong hoạt động của BoA.

 

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Văn phòng Công nhận chất lượng sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chương trình công nhận mới; Phát triển thêm một số chương trình công nhận mới như: ISMS; FSSC, GLP…; Tổ chức Hội nghị khách hàng và Lễ kỷ niệm ngày Công nhận thế giới năm 2023; Soát xét và hoàn thiện hệ thống tài liệu của Văn phòng để chuẩn bị tốt cho cuộc đánh giá của APAC MRA năm 2024.

 

Thời gian tới, Văn phòng Công nhận chất lượng sẽ tiếp tục duy trì và năng cao vị thế của Văn phòng CNCL (tham gia tích cực, chủ động trong các hoạt động quốc tế); định hướng phấn đấu là cơ quan công nhận quốc gia – một trong các tổ chức công nhận trong nhóm đầu khu vực; xây dựng lực lượng cán bộ có đạo đức, chuyên nghiệp, có năng lực cao, tiếp cận trình độ quốc tế.

Nguồn: TBT Quảng Ninh