Ngày 20/9/2024, Ukraine thông báo dự thảo quy định về nhãn sản phẩm thuốc. Theo đó, dự thảo này điều chỉnh các yêu cầu của luật pháp quốc gia về dán nhãn sản phẩm thuốc theo các quy định của Chỉ thị 2001/83/EC của Nghị viện châu Âu và Hội đồng ngày 6 tháng 11 năm 2001 về Bộ luật Cộng đồng liên quan đến sản phẩm thuốc dùng cho người.

Luật quy định bao bì sản phẩm thuốc không được chứa bất kỳ thông tin quảng cáo nào, cũng như bất kỳ thông tin nào về các pháp nhân hoặc cá nhân khác không phải là nhà sản xuất hoặc người nộp đơn (chủ sở hữu) giấy chứng nhận đăng ký sản phẩm thuốc. Luật cũng quy định rằng bán buôn, bán lẻ và nhập khẩu các sản phẩm thuốc không tuân thủ các yêu cầu về nhãn mác được quy định trong Luật này đều không được phép.

Ngoài ra quy định này miễn trừ các sản phẩm thuốc nhập khẩu dưới dạng viện trợ nhân đạo và các sản phẩm thuốc chưa đăng ký, được phép nhập khẩu vào Ukraine theo các điều kiện quy định tại Điều 17 của Luật Ukraine số 123/96-ВР “Về thuốc” ngày 4 tháng 4 năm 1996 (đã sửa đổi).

Mục tiêu để thông tin người tiêu dùng, dán nhãn; Phòng ngừa các hành vi lừa dối và bảo vệ người tiêu dùng; Yêu cầu về chất lượng.

Ngày cuối cùng để nhận ý kiến: 60 ngày kể từ ngày thông báo

https://members.wto.org/crnattachments/2024/TBT/UKR/24_06116_00_e.pdf

Mã thông báo: G/TBT/N/UKR/307