Ngày 02/9/2024, Indonesia thông báo dự thảo Quy định Tiêu chuẩn quốc gia đối với dụng cụ nấu ăn (đồ nấu nướng) bằng kim loại cũng như đồ dùng trên bàn ăn và dụng cụ nấu ăn bằng thép không gỉ (đồ dùng bằng thép không gỉ).

Theo đó, Dự thảo Quy định đối với Đồ dùng nấu ăn (Đồ nấu ăn) bằng kim loại cũng như Đồ dùng trên bàn ăn và Đồ dùng nấu ăn bằng thép không gỉ (Đồ dùng bằng thép không gỉ) sản phẩm được sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu, phân phối và tiếp thị tại Indonesia phải tuân thủ các yêu cầu của SNI. Tất cả các Nhà sản xuất sản xuất các sản phẩm này phải thực hiện việc tuân thủ các yêu cầu đó, được chứng minh bằng việc có chứng chỉ SNI và Sản phẩm có Dấu SNI (SPPT – SNI).

Giấy chứng nhận sản phẩm để đánh dấu SNI sẽ được cấp bởi các tổ chức chứng nhận sản phẩm đã được KAN công nhận và được Bộ trưởng Bộ Công nghiệp chỉ định. Tổng cục Công nghiệp Kim loại, Bộ Công nghiệp là cơ quan chịu trách nhiệm thực hiện nghị định này và sẽ cung cấp hướng dẫn kỹ thuật của nghị định, bao gồm quy trình chứng nhận sản phẩm và Đánh dấu SNI.

Sản phẩm lưu thông trên thị trường trong nước có nguồn gốc trong nước và nhập khẩu phải đáp ứng các yêu cầu gồm:

SNI 8752:2020 đối với Dụng cụ nấu ăn (Dụng cụ nấu ăn) bằng kim loại cũng như đồ dùng trên bàn ăn.

SNI 8753:2020 dành cho Dụng cụ nấu ăn bằng thép không gỉ (Dụng cụ ăn bằng thép không gỉ).

Đồ nấu ăn (Đồ nấu nướng) trong nước hoặc nhập khẩu bằng kim loại cũng như đồ dùng trên bàn ăn và đồ nấu ăn bằng thép không gỉ (Đồ dùng bằng thép không gỉ) được sản xuất trước khi Quy định của Bộ trưởng này có hiệu lực vẫn có thể được phân phối trong thời hạn tối đa là 12 (mười hai) tháng kể từ ngày có hiệu lực.

Mục tiêu để thông tin người tiêu dùng, nhãn mác; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người. Ngày cuối cùng để nhận ý kiến: 60 ngày kể từ ngày thông báo

https://members.wto.org/crnattachments/2024/TBT/IDN/24_05765_00_x.pdf

Mã thông báo: G/TBT/N/IDN/167