Ngày 03/11/2021 Indonesia thông báo dự thảo Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (SKEM ) và nhãn tiết kiệm năng lượng đối với nồi cơm điện. Tiêu chuẩn quy định các nhà sản xuất và nhập khẩu thiết bị nồi cơm điện trong nước phải đăng ký tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (SKEM) thông qua việc dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Việc dán nhãn tiết kiệm năng lượng có nguồn gốc từ sản phẩm nhập khẩu được thực hiện tại nước xuất xứ. Nhãn tiết kiệm năng lượng được dán trên bao bì sản phẩm bằng cách sử dụng cỡ chữ dễ đọc, cân đối và được in hoặc gắn bằng vật liệu dễ tháo rời. Nhãn tiết kiệm năng lượng trên bao bì có thể được in bằng màu tương phản. Hình thức và thông số kỹ thuật của Nhãn tiết kiệm năng lượng được nêu trong Phụ lục 1.

Chương trình chứng nhận để thử nghiệm sản phẩm đang sử dụng phù hợp với SNI ISO / IEC 17067: 2013 Đánh giá sự phù hợp – Các nguyên tắc cơ bản về chứng nhận sản phẩm hoặc các thay đổi.

Các yêu cầu và quy trình thử nghiệm hiệu suất tham khảo SNI IEC 60335-1 Thiết bị điện gia dụng và tương tự-An toàn-Phần 1: Yêu cầu chung và SNI IEC 60335-2-15 Thiết bị điện gia dụng và tương tự-An toàn – Phần 2-15 Yêu cầu riêng đối với thiết bị để đun nóng chất lỏng.

Các nhà sản xuất và nhập khẩu nồi cơm điện trong nước phải báo cáo việc áp dụng Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu cho Tổng cục trưởng Năng lượng mới, tái tạo và tiết kiệm năng lượng định kỳ 3 (ba tháng) một lần, bao gồm: nhãn hiệu; loại, biến thể hoặc mô hình; công suất; số lượng cho các sản phẩm được sản xuất hoặc nhập khẩu.

Mục tiêu để thông tin người tiêu dùng, nhãn mác; Ngăn chặn các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng. Ngày cuối cùng cho nhận xét: 60 ngày kể từ ngày thông báo

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/IDN/21_6977_00_x.pdf

Mã thông báo: G / TBT / N / IDN / 137