Ngày 01/4/2021 Liên Minh Châu Âu EU thông báo dự thảo quy định về ghi nhãn lốp xe liên quan đến hiệu quả sử dụng nhiên liệu và các thông số khác. Quy chuẩn này áp dụng cho lốp xe C1, lốp xe C2 và lốp xe ô tô C3 lưu thông trên thị trường. Các yêu cầu đối với lốp xe lại được áp dụng khi đã có phương pháp thử phù hợp để đo tính năng của loại lốp.

Quy định này không áp dụng cho: lốp xe địa hình chuyên nghiệp; lốp được thiết kế chỉ để lắp trên các xe đăng ký lần đầu trước ngày 1 tháng 10 năm 1990; Lốp dự phòng tạm thời loại T; lốp có tốc độ nhỏ hơn 80 km / h; lốp có đường kính vành danh nghĩa không vượt quá 254 mm hoặc lớn hơn hoặc bằng 635 mm; lốp xe có gắn các thiết bị bổ sung để cải thiện đặc tính bám đường, chẳng hạn như lốp xe có đinh; lốp xe chỉ được thiết kế để lắp trên xe dành riêng cho đua xe; lốp xe đã qua sử dụng, trừ khi loại lốp xe này được nhập khẩu từ nước thứ ba.

Mục tiêu củ Quy định này là thiết lập một khuôn khổ để cung cấp thông tin hài hòa về các thông số của lốp thông qua việc ghi nhãn để cho phép người dùng cuối đưa ra lựa chọn sáng suốt khi mua lốp, nhằm mục đích tăng cường an toàn, bảo vệ sức khỏe và hiệu quả kinh tế và môi trường của vận tải đường bộ, thông qua việc thúc đẩy sử dụng lốp xe tiết kiệm nhiên liệu, bền lâu và an toàn với độ ồn thấp. Ngày cuối cùng cho ý kiến: 16 tháng 4 năm 2021.

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/TUR/21_2412_00_e.pdf

Mã thông báo: G / TBT / N / TUR / 181