Bộ Khoa học và Công nghệ đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 99/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 126/2021/NĐ-CP. Theo đó dự thảo Nghị định tập trung sửa đổi, bổ sung một số quy định cụ thể như sau:

Sửa đổi, bổ sung quy định tại khoản 4 Điều 1a về đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính trong trường hợp là Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh để phù hợp với quy định tại khoản 4 Điều 3 Nghị định 118/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật xử lý vi phạm hành chính.

Sửa đổi, bổ sung quy định chung về các hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả trong lĩnh vực SHCN tại Điều 3 để phù hợp với quy định của pháp luật về SHTT và thuận lợi trong việc áp dụng. Sửa đổi, bổ sung quy định tại Điều 4 để phù hợp với quy định tại Điều 213 Luật SHTT.

Sửa đổi, bổ sung quy định về biện pháp khắc phục hậu quả tại Điều 9 (Vi phạm quy định về niêm phong, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm trong quá trình thanh tra, kiểm tra) để khắc phục vướng mắc trong thực tiễn. Sửa đổi quy định về biện pháp khắc phục hậu quả “Buộc phân phối hoặc đưa vào sử dụng không nhằm mục đích thương mại” và bổ sung quy định về biện pháp khắc hậu quả “Buộc triệu hồi hàng hóa giả mạo nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý” tại Điều 12 để phù hợp với quy định của pháp luật về SHTT.

Bổ sung quy định về phạm vi điều chỉnh của Nghị định tại khoản 5 Điều 1a đối với trường hợp hành vi vi phạm xảy ra trên mạng Internet.

Để xem đầy đủ nội dung chi tiết của dự thảo đề nghị truy cập địa chỉ sau: https://www.most.gov.vn

Nguồn: TBT Quảng Ninh