Ngày 22/7/2024, EU thông báo Dự thảo sửa đổi Quy định liên quan đến việc xác định lượng khí thải CO2 và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe tải hạng trung và hạng nặng và xe buýt hạng nặng và bao gồm cả xe chạy bằng hydro và các công nghệ mới.
Theo đó, dự thảo Quy định này đặt ra các điều khoản về chứng nhận các thành phần có tác động đến lượng khí thải CO2 và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe hạng nặng, đưa ra một công cụ mô phỏng nhằm mục đích xác định và khai báo lượng khí thải CO2 và mức tiêu thụ nhiên liệu của những xe đó.
Mục đích của sửa đổi được đề xuất là tính đến các công nghệ mới, chẳng hạn như xe chạy bằng hydro (cả công nghệ pin nhiên liệu và động cơ đốt trong), xe được đẩy bằng nhiều hệ thống truyền động hoạt động độc lập (ví dụ xe điện có máy điện trên các trục khác nhau) và xe có khả năng sạc lại khi đang chuyển động. Sửa đổi được đề xuất cũng nhằm mục đích đưa ra các điều kiện thử nghiệm chặt chẽ hơn để xác định hiệu suất cản khí, đưa ra phương pháp mô phỏng mới để xác định hiệu suất cản khí và cải thiện và làm rõ các điều khoản hiện hành khác nhau khi có liên quan.
Đồng thời, sửa đổi được đề xuất nhằm sửa đổi Quy định (EU) 582/2011 để đưa ra những giải thích cần thiết do những thay đổi nêu trên gây ra liên quan đến quy trình cần tuân theo để xác định lượng khí thải CO2 và mức tiêu thụ nhiên liệu của một số loại xe tải trung bình.
Mục tiêu để bảo vệ môi trường; Yêu cầu về chất lượng. Ngày cuối cùng để nhận ý kiến: 60 ngày kể từ ngày thông báo.
https://members.wto.org/crnattachments/2024/TBT/EEC/24_04680_00_e.pdf
https://members.wto.org/crnattachments/2024/TBT/EEC/24_04680_01_e.pdf
Mã thông báo: G/TBT/N/EU/1075