Ngày 31/5/2021 Cơ quan quản lý Tanzania thông báo dự thảo Tiêu chuẩn AFDC 26 (560) DTZS Quy tắc thực hành vệ sinh đối với trái cây và rau tươi cắt sẵn để ăn liền. Tiêu chuẩn Tanzania này đặc biệt áp dụng cho các loại trái cây tươi và rau quả tươi ăn liền đã được gọt vỏ, cắt nhỏ hoặc bị thay đổi về mặt vật lý so với hình thức ban đầu nhưng vẫn ở trạng thái tươi và đặc biệt là những loại được dùng để ăn sống. Tiêu chuẩn Tanzania này áp dụng bất kể nơi hoạt động diễn ra (ví dụ: tại đồng ruộng, trang trại, nhà bán lẻ, nhà bán buôn, cơ sở chế biến, v.v.).

Về quy định đóng gói: Trái cây và rau tươi cắt sẵn để ăn phải được đóng gói trong hộp đựng làm từ vật liệu đóng gói cấp thực phẩm để đảm bảo các đặc tính vệ sinh, dinh dưỡng và cảm quan của sản phẩm.

Về ghi nhãn: Trái cây và rau tươi cắt sẵn được đóng gói sẵn phải được dán nhãn với hướng dẫn rõ ràng để người tiếp theo trong chuỗi thực phẩm có thể xử lý, trưng bày, bảo quản và sử dụng sản phẩm một cách an toàn. Mỗi gói phải có các chi tiết sau đây được đánh dấu rõ ràng và không thể tẩy xóa. Ngoài các yêu cầu ghi nhãn được quy định trong TZS 538, các gói trái cây và rau tươi cắt sẵn để ăn phải được dán nhãn với các thông tin sau: Tên và địa chỉ của người đóng gói và / hoặc người điều phối; Tên của sản phẩm theo tên thông thường; bao gồm cả giống / cây trồng; xuất xứ của sản phẩm – Tên quốc gia sản xuất, khu vực và huyện nơi trồng; đặc điểm kỹ thuật thương mại, tức là loại, cấp, kích thước được biểu thị bằng đường kính tối thiểu và tối đa; khối lượng tịnh; nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu thương mại, nếu có.

Mục tiêu thông tin người tiêu dùng, nhãn mác; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người; Yêu cầu chất lượng; Giảm các rào cản thương mại và tạo thuận lợi cho thương mại. Ngày lấy ý kiến: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/TZA/21_3769_00_e.pdf

Mã thông báo: G / TBT / N / TZA / 605