Ngày 07/6/2022, EU thông báo đề xuất Quy định về chỉ dẫn địa lý đối với rượu vang, đồ uống có cồn và các sản phẩm nông nghiệp, và đề án chất lượng cho các sản phẩm nông nghiệp, sửa đổi Quy định (EU) số 1308/2013, (EU) 2017/1001 và (EU) 2019/787 và bãi bỏ Quy định (EU) số 1151/2012.

Theo đó chỉ những điều khoản liên quan đến quy chuẩn kỹ thuật mới thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định TBT. Các yếu tố liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt là việc áp dụng và / hoặc thực hiện Chỉ dẫn địa lý được đưa vào thông báo này như một phần của đề xuất lập pháp nhưng rõ ràng nằm ngoài phạm vi của Hiệp định TBT.

Dự thảo được thông báo mở rộng phạm vi của Quy định ban đầu, thúc đẩy tốt hơn việc chỉ định sản phẩm bền vững liên quan đến xuất xứ, giảm các hình thức vi phạm mới (internet), cải thiện việc thực thi và kiểm tra mà người tiêu dùng dựa vào và hiện đại hóa các thủ tục đăng ký. Không có thay đổi nào được đề xuất đối với cấu trúc cơ bản của hệ thống GI ở Liên minh Châu Âu, do đó vẫn duy trì: các đặc điểm cụ thể của các kế hoạch đối với GI trong lĩnh vực rượu vang và đồ uống có cồn; và thực thi quốc gia trong khuôn khổ các công cụ OCR.

Mục tiêu: Tạo ra một hệ thống chỉ dẫn địa lý thống nhất và toàn diện, bảo vệ tên của rượu vang, đồ uống có cồn và các sản phẩm nông nghiệp có đặc điểm, thuộc tính hoặc danh tiếng gắn với nơi sản xuất của chúng, góp phần vào các mục tiêu cải thiện phản ứng của nông nghiệp EU đối với xã hội nhu cầu về sản xuất lương thực bền vững trên ba khía cạnh giá trị kinh tế, môi trường và xã hội và củng cố hệ thống chỉ dẫn địa lý (GIs) hiện hành; cải thiện thông tin người tiêu dùng để người tiêu dùng nhận được thông tin đáng tin cậy và đảm bảo tính xác thực của các sản phẩm đó và có thể dễ dàng nhận dạng chúng trên thị trường kể cả trong thương mại điện tử; làm cho hệ thống đăng ký chỉ dẫn địa lý hiệu quả hơn; để đạt được hiệu quả thực thi và tiếp thị trong toàn Liên minh và trong thương mại điện tử, đảm bảo tính toàn vẹn của thị trường nội bộ; thiết lập một kế hoạch cho các đặc sản truyền thống được đảm bảo để bảo vệ các phương pháp sản xuất và công thức truyền thống bằng cách giúp các nhà sản xuất sản phẩm truyền thống tiếp thị và truyền đạt các thuộc tính giá trị gia tăng của công thức và sản phẩm truyền thống của họ đến người tiêu dùng; thiết lập một chương trình các Điều khoản Chất lượng Tùy chọn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền thông trong thị trường nội bộ về các đặc tính hoặc thuộc tính gia tăng giá trị của các sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất.

Thông tin người tiêu dùng, nhãn mác; Phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Yêu cầu chất lượng.

Ngày cuối cùng cho nhận xét: 90 ngày kể từ ngày thông báo

https://members.wto.org/crnattachments/2022/TBT/EEC/22_3943_00_e.pdf

https://members.wto.org/crnattachments/2022/TBT/EEC/22_3943_01_e.pdf

https://members.wto.org/crnattachments/2022/TBT/EEC/22_3943_02_e.pdf

https://members.wto.org/crnattachments/2022/TBT/EEC/22_3943_03_e.pdf

Mã thông báo: G / TBT / N / EU / 895

File đính kèm: